પ્રિતિકા એન્જી. એનએસઈ એસએમઈ આઈપીઓ સમીક્ષા (અરજી કરી શકાય)

પ્રિતિકા એન્જી. એનએસઈ એસએમઈ આઈપીઓ સમીક્ષા (અરજી કરી શકાય)

 

•  ૫ી ઈ સી એલ ટ્રેક્ટર ઉદ્યોગ માટે ઓટોમોટિવ સેક્ટર સાથે સંકળાયેલ છે.
•  સરેરાશ નાણાકીય કામગીરી પછી, તેણે ના. વ. ૨૨ માટે સુપર કમાણી દર્શાવી છે.
•  તેની ના. વ. ૨૩ની કમાણીના આધારે, ઇશ્યૂની કિંમત આકર્ષક લાગે છે.
•  આગળ જતાં આવું માર્જિન ટકાઉપણા અંગે ચિંતા પેદા કરે છે.
•  સારી રીતે માહિતગાર, જોખમ લેનાર રોકડ સરપ્લસ ધરાવતા રોકાણકારો લાંબા ગાળા માટે રોકાણ કરી શકે છે.

પ્રસ્તાવના :

પ્રિતિકા ઓટો ઇન્ડસ્ટ્રીઝ લિ.,(પી એ આઈ એલ) એક કંપની કે જે મૂળરૂપે માત્ર કોલકાતા સ્ટોક એક્સચેન્જમાં લિસ્ટેડ હતી તે ઓક્ટોબર ૨૦૧૫માં બીએસઈ પર અને ત્યારબાદ ઓગસ્ટ ૨૦૨૧માં એન એસ ઈ પર લિસ્ટેડ થઈ. પ્રિતિકા ઓટો ઈન્ડસ્ટ્રીઝ લિમિટેડ,CIN L45208PB1980PLC046738 ન્૪૫૨૦૮ઁમ્૧૯૮૦ઁન્ઝ્ર૦૪૬૭૩૮ ધરાવે છે તે પી ઈ સી એલની પ્રમોટર છે. કંપનીને મૂળરૂપે ૧૧ એપ્રિલ, ૧૯૮૦ના રોજ હરિગંગા મશીનરીઝ એન્ડ એન્જિનિયરિંગ સર્વિસિસ લિમિટેડના નામ અને શૈલી હેઠળ કંપની રજિસ્ટ્રાર, દ્વારા મહારાષ્ટ્ર સાથે પબ્લિક લિમિટેડ કંપની તરીકે નોંધવામાં આવી હતી. ત્યારબાદ, ૦૫ ઓગસ્ટ, ૨૦૧૫ના રોજ કંપનીનું નામ બદલીને શિવકૃપા મશીનરીઝ એન્ડ એન્જિનિયરિંગ સર્વિસ લિમિટેડ કરવામાં આવ્યું. ૧૬ માર્ચ, ૨૦૧૭ના રોજ, કંપનીનું નામ શિવકૃપા મશીનરીઝ એન્ડ એન્જિનિયરિંગ સર્વિસ લિમિટેડમાંથી બદલીને પ્રિતિકા ઓટો ઈન્ડસ્ટ્રીઝ લિમિટેડ કરવામાં આવ્યું. આમ તે અવારનવાર તેનું નામ બદલાતું રહ્યું. નાણાકીય મોરચે પણ ના. વ. ૨૨ સિવાય, તેણે સરેરાશ પ્રદર્શન કરેલ છે, જેણે તેના કાઉન્ટર્સને ટ્રેડિંગ રેન્જમાં ફરતા રાખ્યા હતા. ના. વ. ૧૮ અને ના. વ. ૧૯ માટે ડિવિડન્ડ ચૂકવ્યા પછી,આ કંપનીએ ત્યાર બાદ ડિવિડન્ડ છોડ્યું છે. તેણે એપ્રિલ ૨૦૨૧ માં રૂ.૧૦ થી રૂ.૨ થી સ્ટોક સ્પ્લિટ પસંદ કર્યું. પી એ આઈ એલ, પી ઈ સી એલના પ્રમોટર છે.

કંપની વિશેઃ

પ્રિતિકા એન્જીનીયરીંગ કોમ્પોનન્ટ્‌સ લિ. (પી ઈ સી એલ) ઓટોમોટિવ ક્ષેત્રના ટ્રેક્ટર ઉદ્યોગને મૂળ સાધનોના ઉત્પાદકો પર નિર્ભરતા સાથે પૂરી પાડે છે. તે સીધાઓ ઈ એમ ને અને તેની પ્રમોટર કંપની પ્રિતિકા ઓટો ઇન્ડસ્ટ્રીઝ લિમિટેડ અને ગ્રૂપ કંપની પ્રિતિકા ઇન્ડસ્ટ્રીઝ લિમિટેડ દ્વારા ઉત્પાદનોનો સપ્લાય કરે છે.આ કંપની મુખ્યત્વે ઓટોમોટિવ ઉદ્યોગ માટે, ખાસ કરીને ટ્રેક્ટર, ટ્રક અને અન્ય વાણિજ્યિક વાહનો વગેરે માટે ચોકસાઇવાળા મશીનવાળા ઘટકોના ઉત્પાદનના વ્યવસાયમાં રોકાયેલ છે. કંપની વિવિધ ટ્રેક્ટર અને ઓટોમોબાઇલ ઘટકોનું ઉત્પાદન કરે છે જેમ કે એન્ડ કવર, કવર સીલ્ડ બ્રેક્સ, ડિફરન્શિયલ કેસ, કવર હાઇડ્રોલિક લિફ્ટ, કવર ટ્રાન્સકેસ, ફ્રન્ટ વ્હીલ હબ, ફ્લાય વ્હીલ હાઉસિંગ, રીઅર એક્સલ કેસીંગ્સ, હાઇડ્રોલિક લિફ્ટ કવર્સ, બ્રેક હાઉસિંગ અને ફ્રન્ટ એન્જિન સપોર્ટ, વગેરે.
તેણે વર્ષ ૨૦૨૫ સુધીમાં ૩૫,૦૦૦ મેટ્રીક ટન મશીન કાસ્ટિંગનું ઉત્પાદન કરવાનું મિશન નક્કી કર્યું છે. ના. વ. ૨૨ માં, તેણે ૧૨૦૦૦ મેટ્રીક ટનની સ્થાપિત ક્ષમતા સાથે ૬૬૧૯ મેટ્રીક ટનનું ઉત્પાદન કર્યું. ૩૦ સપ્ટેમ્બર, ૨૦૨૨ સુધીમાં, તેના પગારપત્રક પર ૪૧૫ કર્મચારીઓ હતા

ઈશ્યૂની વિગત અને મૂડીનો ઈતિહાસ

તેની સબસીડી મીતા કાસ્ટીંગના નવું એકમ ઉભું કરવા માટેના રોકાણની જરુરિયાત માટે (રૂ. ૭.૦૦ કરોડ)અને સામાન્ય કોર્પોરેટ હેતુ માટે (૦.૫૭ કરોડ)ની તેની જરૂરિયાતોના ભાગરૂપે નાણાં એકત્રિત કરવા માટે આ કંપની તેના રૂ. ૧૦ની મૂળ કિંમત ધરાવતા ૩૨૪૮૦૦૦ ઈકવીટી શેર મેઈડન દ્વારા રુ. ૨૯ની મુકરર કિંમતે ઓફર કરીને રૂ.૯.૪૨ કરોડ એકત્રિત કરવા મૂડી બજારમાં આવેલ છે. ઓછામાં ઓછી અરજી ૪૦૦૦ શેર માટે અને તે પછી તેના ગુણાંકમાં કરી શકાશે.જાહેર ભરણા માટે આ ઈશ્યૂ તા.૨૫નવેમ્બર ર૦રર ના રોજ ખુલેલ છે અને તા.૩૦ નવેમ્બર ર૦રર ના રોજ બંધ થશે. ફાળવણી પછી, શેર એન એસ ઈ એસ એમ ઈ ઈમર્જપર સૂચિબદ્ધ થશે. આ ઈશ્યૂ કંપનીની ઇશ્યૂ પછીની ભરપાઈ થયેલ મૂડીના ૨૯.૮૫ % હિસ્સો ધરાવશે.આ કંપની તેની આઈ પી ઓ પ્રક્રિયા માટે રૂ. ૧.૮૫ કરોડ ખર્ચ કરી રહેલ છે. આ દર્શાવે છે કે આ આઈ પી ઓ માટે સંપૂર્ણ માળખાગત વ્યવસ્થા કરવામાં આવેલ છે.
આ ઈસ્યુ માટે એકમાત્ર લીડ મેનેજર જી વાય આર કેપિટલ એડવાઈઝર્સ પ્રા. લિ. લિ. (જે અગાઉ આલ્ફા ઝયુમેરો સર્વિસીસ પ્રા. લી. તરીકે જાણીતા હતા) તેમ જ લીન્ક ઈન ટાઈમ ઈન્ડિયા લી. ઇશ્યૂના રજિસ્ટ્રાર છે. એસ એમ સી ગ્લોબલ સિક્યોરિટીઝ લિ. આ કંપની માટે બજાર નિર્માતા છે.
સમાન મૂલ્ય પર પ્રારંભિક ઇક્વિટી જારી/રૂપાંતર કર્યા પછી, તેણે સપ્ટેમ્બર ૨૦૨૦ અને ફેબ્રુઆરી ૨૦૨૧માં શેર દીઠ રૂ.૨૬ના ભાવે વધુ ઇક્વિટી વધારી. પ્રમોટરો દ્વારા શેરના સંપાદનની સરેરાશ કિંમત રૂ. ૧૫.૫૨ પ્રતિ શેર છે.
આ ઇશ્યૂ પછી, આ કંપનીની વર્તમાન પેઇડ-અપ ઇક્વિટી મૂડી રૂ.૭.૬૩ કરોડ છે જે વધીને રૂ.૧૦.૮૮ કરોડ થશે.આઈ પી ઓ ની કિંમતના આધારે, આ કંપની રૂ.૩૧.૧૬ કરોડનું માર્કેટ કેપ નિહાળી રહી છે.

આર્થિક દેખાવ

આર્થિક દેખાવને મોરચે, છેલ્લા ત્રણ નાણાકીય વર્ષમાં , આ કંપનીએ (એકલ ધોરણે) ટર્નઓવર / ચોખ્ખો નફો રૂ. ૨૧.૭૨ કરોડ / રૂ. ૦.૧૪ કરોડ (ના. વ. ૨૦), રૂ. ૩૨.૪૪ કરોડ / રૂ. ૦.૩૮ કરોડ (ના. વ. ૨૧), અને રૂ. ૫૭.૪૦ કરોડ / રૂ. ૫.૪૬ કરોડ(ના. વ. ૨૨) નોંધાવેલ છે. આમ નીચેની લાઇનમાં અનેક ગણા વધારા સાથે ટોચની લાઇનમાં અચાનક બૂસ્ટ આશ્ચર્ય ઉભું કરે છે. ના. વ. ૨૩ ના પૂર્વાર્ધમાં, તેણે રૂ.૪૩.૪૦ કરોડ ના ટર્નોઅવર પર ચોખ્ખો નફો રૂ. ૧.૮૬ મેળવ્યો છે. આમ ના. વ. ૨૨ માટેનું સુપર પર્ફોર્મન્સ વિન્ડો ડ્રેસિંગ તરીકે દેખાય છે. એકીકૃત ધોરણે,આ કંપનીએ ના. વ. ૨૩ ના પૂર્વાર્ધ માટે. રૂ.૪૩.૩૫ કરોડના ટર્નઓવર પર રૂ.૧.૮૦ ચોખ્ખો નફો મેળવ્યો છે.
છેલ્લા ત્રણ નાણાકીય વર્ષમાં આ કંપનીએ સરેરાશ શેર દીઠ આવક રૂ.3.82 અને સરેરાશ આર ઓ એન ડબલ્યુ ૧૭.૯૬ ટકા દર્શાવેલ છે.તા. ૩૦ સપ્ટેમ્બર, ર૦રરના એન એ વી રૂ.૨૪.૦૦ મુજબ આ ઈસ્યુનો ભાવ૧.૨૧ ના પી/બીવીથી આવે છે, અને ઈશ્યૂ પછીના એન એ વી રૂ.૨૫.૫૦ ના આધારે ૧.૧૪ના પી/બીવીથી આવે છે.
જો આપણે ના. વ. ૨૩ ની કમાણી ને આઈ પી ઓ પછીની સંપૂર્ણ પાતળી પેઇડ-અપ ઇક્વિટી મૂડી પર ગણીએ, તો માગવામાં આવેલ કિંમત ૮.૭૬ ના પી/ઈ પર આવે છે.તેની અત્યાર સુધીની નાણાકીય કામગીરીના આધારે, ઇશ્યૂ સંપૂર્ણ કિંમતનો લાગે છે.આમ ઇશ્યૂ આકર્ષક કિંમતનો લાગે છે પરંતુ માર્જિનની ટકાઉપણું એ મુખ્ય ચિંતાનો વિષય છે.

ડિવિડન્ડ પોલિસીઃ

કંપનીએ ઓફર ડોક્યુમેન્ટના રિપોર્ટ કરેલા સમયગાળા માટે કોઈ ડિવિડન્ડ જાહેર કર્યું નથી. તે તેની નાણાકીય કામગીરી અને ભાવિ સંભાવનાઓના આધારે સમજપૂર્વકની ડિવિડન્ડ નીતિ અપનાવશે.
સમાન કંપનીઓ સાથે સરખામણી
ઓફર દસ્તાવેજો મુજબ, આ કંપનીઅ ેનેલકાસ્ટ અને ભગવતી ઓટોને તેમના લિસ્ટેડ સાથીદારો તરીકે દર્શાવ્યા છે. તેઓ હાલમાં ૨૫.૭૧ અને ૩૦.૦૫ ના પી/ઈ પર ટ્રેડ કરી રહ્યાં છે (૨૩ નવેમ્બર, ૨૦૨૨ મુજબ). જો કે, તેઓ ખરેખર ચૂસ્ત રીતે તુલનાત્મક નથી.
મર્ચંટ બેંકરનો ટ્રેક રેકર્ડ
છેલ્લા બે નાણાકીય વર્ષમાં (ચાલુ એક સહિત) જી વાય આર કેપિટલ તરફથી આ ૯મો આદેશ છે. છેલ્લી ૮ સૂચિમાંથી, લિસ્ટિંગના દિવસે તમામ ઈશ્યૂ ૦.૭૫% થી ૯૦.૯૧% સુધીના પ્રીમિયમ સાથે ખુલેલ હતા.

નિષ્કર્ષ / રોકાણ વ્યૂહરચના

આ કંપની અત્યંત સ્પર્ધાત્મક સેગમેન્ટ જે ખંડિત છે તેમાં કાર્યરત છે અને તેની આસપાસ ઘણા મોટા ખેલાડીઓ છે. તેણે સુપર પ્રોફિટ સાથે ના. વ. ૨૨ સિવાય સરેરાશ પ્રદર્શન કર્યું છે. તેની ના. વ. ૨૩ની કમાણીના આધારે, ઇશ્યૂની કિંમત આકર્ષક છે, પરંતુ આગળ જતાં આવા માર્જિનના ટકાઉપણા અંગે ચિંતા ઊભી કરે છે. સારી રીતે માહિતગાર, રોકડ સરપ્લસ ધરાવતા અને જોખમ લેનારા રોકાણકારો લાંબા ગાળાના પરિપ્રેક્ષ્ય સાથે રોકાણ પર વિચાર કરી શકે છે.

 

Review Author

DISCLAIMER: No financial information whatsoever published anywhere here should be construed as an offer to buy or sell securities, or as advice to do so in any way whatsoever. All matter published here is purely for educational and information purposes only and under no circumstances should be used for making investment decisions. Readers must consult a qualified financial advisor before making any actual investment decisions, based on information published here. With entry barriers, SEBI wants only well-informed investors to participate in such offers. With crazy listings in the past, SME IPOs drew the attention of investors across the board. However, as SME issues have entry barriers and continued low preference from the broking community, any reader taking decisions based on any information published here does so entirely at own risk. The above information is based on information available as on date coupled with market perceptions. The Author has no plans to invest in this offer.

(SEBI registered Research Analyst-Mumbai).

About Dilip Davda

Dilip Davda is veteran journalist associated with stock market since 1978. He is contributing to print and electronic media on stock markets/insurance/finance since 1985.

Dilip Davda is a leading reviewer of public issues and NCDs in the primary stock market in India. The knowledge he gained over 3 decades while working in the stock market and a strong relationship with popular lead managers makes his reviews unique. His detail fundamental and financial analysis of companies coming up with IPO helps investors in the primary stock market. Dilip Davda has a special interest in analyzing the SME companies and writing reviews about their public issues. His reviews are regularly published online and in news papers.

Email: dilip_davda@rediffmail.com

Courtesy:  https://www.chittorgarh.com/