Review By Dilip Davda on September 7, 2024
Courtesy: https://www.chittorgarh.com/
- પીએનજીજેએલમહારાષ્ટ્રમાં બીજા નંબરની સૌથી મોટી સંગઠિત જ્વેલરીમાર્કેટપ્લેયર છે.
- તે ગ્રાહકોમાં ફેશન જ્વેલરીમાં હાઉસ હોલ્ડબ્રાન્ડ તરીકે લોકપ્રિયતા મેળવે છે.
- કંપનીએ નોંધાયેલાસમયગાળા માટે તેની ટોચ અને નીચેની લાઇનમાં સતત વૃદ્ધિ નોંધાવી છે.
- ન.ાવ.૨૪ની કમાણીના આધારે, ઇશ્યૂ પ્રમાણમાં સંપૂર્ણ કિંમતનો દેખાય છે.
- કંપની આઈપીઓફંડિંગ સાથે ૧૨ નવા સ્ટોર ઉમેરી રહી છે.
- રોકાણકારોમધ્યમથી લાંબા ગાળા માટે રોકાણ કરી શકે છે.
કંપની વિશેઃ
પી.એન.ગાડગીલજ્વેલર્સલી. (પીએનજીજેએલ) એ જાન્યુઆરી, ૨૦૨૪ સુધીના સ્ટોર્સની સંખ્યાની દ્રષ્ટિએમહારાષ્ટ્રમાં અગ્રણી સંગઠિત જ્વેલરીખેલાડીઓમાં બીજા નંબરની સૌથી મોટી છે, જે ભારતમાં બીઆઈએઈ-રજિસ્ટર્ડ આઉટલેટ્સ માટેનું સૌથી મોટું બજાર છે (સ્ત્રોતઃટેકનોપેક અહેવાલ). નાણાકીય ૨૦૨૨ અને નાણાકીય ૨૦૨૪ વચ્ચેની આવક વૃદ્ધિના આધારે, તે ભારતમાં મુખ્ય સંગઠિત જ્વેલરીખેલાડીઓમાં સૌથી ઝડપથી વિકસતીજ્વેલરીબ્રાન્ડ પણ છે. નાણાકીય ૨૦૨૨ અને નાણાકીય ૨૦૨૪ વચ્ચેના સમયગાળા માટે કામગીરીમાંથી આવક માટે તેનો સીએજીઆર ૫૪.૬૩% હતો. કંપનીએ નાણાકીય ૨૦૨૨ અને નાણાકીય ૨૦૨૪ વચ્ચે ૩૯.૭૮% ની ઈબીઆઈટીડીએ વૃદ્ધિ હાંસલ કરી, જે ભારતમાં મુખ્ય સંગઠિત જ્વેલરીખેલાડીઓમાં બીજા ક્રમે છે.
ભારતમાં મુખ્ય સંગઠિત જ્વેલરીખેલાડીઓમાં નાણાકીય ૨૦૨૪ માં પ્રતિ ચોરસ ફૂટની સૌથી વધુ આવક પણ હતી. ભારતમાં છૂટક ખર્ચમાં મહારાષ્ટ્ર મોખરે છે અને નાણાકીય વર્ષ ૨૦૨૩માં ભારતમાં જ્વેલરી પરના એકંદર છૂટક ખર્ચમાં લગભગ ૧૫% હિસ્સો ધરાવે છે. (સ્રોતઃટેકનોપાક રિપોર્ટ). પીએનજીબ્રાન્ડ તેની પી એન ગાડગીલબ્રાન્ડ પરથી તેનો વારસો મેળવે છે, જે ૧૮૩૨ અને એક સદીથીવધુનો વારસો ધરાવતો સમૃદ્ધ વારસો ધરાવે છે (સ્રોતઃટેકનોપાક રિપોર્ટ).‘પીએનજી’ બ્રાન્ડના વારસા અને વારસાનો લાભ ઉઠાવતા, તેણે મહારાષ્ટ્રમાં એક મજબૂત બ્રાન્ડરિકોલ અને હાજરી ઊભી કરી છે, જેમાં સોના, ચાંદી, પ્લેટિનમ અને ડાયમંડ જ્વેલરીસહિતની કિંમતી ધાતુ/આભૂષણ ઉત્પાદનોની વિશાળ શ્રેણી ઓફર કરવામાં આવી છે, જે વિવિધ કિંમતો અને ડિઝાઇનમાં છે. ગ્રાહકોની જરૂરિયાતનેઆવરી લે છે અને ખાસ પ્રસંગો જેમ કે લગ્ન, સગાઈ, વર્ષગાંઠો અને તહેવારો તેમજ રોજિંદા પહેરવાનાઘરેણાં માટે ખાસ ડિઝાઇન કરવામાં આવેલ સંગ્રહનો સમાવેશ કરે છે.
તેના ઉત્પાદનો મુખ્યત્વે ફ્લેગશિપબ્રાન્ડ, ‘પીએનજી’ અને વિવિધ પેટા-બ્રાંડ્સ હેઠળ, બહુવિધ ચેનલો દ્વારા વેચવામાં આવે છે, જેમાં ૩૯ રિટેલસ્ટોર્સ (જુલાઈ ૩૧, ૨૦૨૪ સુધી) અને પોતાની વેબસાઈટ સહિત વિવિધ ઓનલાઈનમાર્કેટપ્લેસનો સમાવેશ થાય છે. ૩૧ જુલાઈ, ૨૦૨૪ સુધીમાં, તે ૩૯ સ્ટોર્સ સુધી વિસ્તર્યું હતું, જેમાં મહારાષ્ટ્ર અને ગોવાના ૨૧ શહેરોમાં ૩૮ સ્ટોર્સ અને લગભગ ૧૦૮,૨૮૨ ચોરસ ફૂટના એકંદર છૂટક વિસ્તાર સાથે યુ.એસ.માં એક સ્ટોરનો સમાવેશ થાય છે. તમામ સ્ટોર્સ તે ફ્રેન્ચાઈઝીની માલિકીની અને કંપની સંચાલિત (“એફઓસીઓ”) મોડેલ પર ૨૮ માલિકીનાસ્ટોર્સ અને ૧૧ ફ્રેન્ચાઈઝ્ડસ્ટોર્સ સાથે સંચાલિત થાય છે. આ સ્ટોર્સમાંથી, ૨૨ સ્ટોર્સ મોટા ફોર્મેટસ્ટોર્સ છે (૨,૫૦૦ ચોરસ ફૂટ અથવા તેથી વધુના વિસ્તાર સાથે), ૧૩ સ્ટોર્સ મધ્યમ ફોર્મેટસ્ટોર્સ છે (૧,૦૦૦ ચોરસ ફૂટથી ૨,૫૦૦ ચોરસ ફૂટ વચ્ચેના વિસ્તાર સાથે) અને ૪ સ્ટોર્સ નાના ફોર્મેટસ્ટોર્સ છે (૧,૦૦૦ ચોરસ ફૂટ કરતા ઓછા વિસ્તાર સાથે). કંપની નાણાકીય વર્ષ ૨૦૨૬ સુધીમાં મહારાષ્ટ્રમાં ૧૨ નવા સ્ટોર્સ ખોલીને સ્ટોર્સ નેટવર્કને વધુ વિસ્તૃત કરવાની યોજના ધરાવે છે, જે તમામની સ્થાપના નેટ પ્રોસિડ્સ દ્વારા ધિરાણ કરવાની દરખાસ્ત છે.
૩૧ જુલાઈ, ૨૦૨૪ સુધીમાં, તેની પાસે આઠ પેટા-બ્રાન્ડ્સ હતી જે વિવિધ પ્રસંગો માટે સોનાનાઆભૂષણોનાસંગ્રહને પૂરા પાડે છે, બે પેટા બ્રાન્ડ્સ જે હીરાના આભૂષણોનાસંગ્રહને પૂરા પાડે છે અને બે પેટા-બ્રાન્ડ્સ જે પ્લેટિનમજ્વેલરીસંગ્રહને પૂરી પાડે છે. તેના બ્રાન્ડેડજ્વેલરીઉત્પાદનોના વેચાણ ઉપરાંત, તે ગ્રાહકોને ‘મેક ટુ ઓર્ડર’ જ્વેલરીવિકલ્પો પણ પ્રદાન કરે છે. બ્રાન્ડ જાગૃતિ વધારવા અને બ્રાન્ડ્સ અને પેટા-બ્રાન્ડ્સ માટે બ્રાન્ડરિકોલને મજબૂત કરવા માટે, તે પ્રમોશનલ અને માર્કેટિંગવ્યૂહરચનાઓની વિવિધ શ્રેણીનો ઉપયોગ કરે છે, જેમાં સ્થાન આધારિત માર્કેટિંગ, ઇવેન્ટકેન્દ્રિત ઝુંબેશ, આકર્ષક બ્રાન્ડ એમ્બેસેડર અને ડિજિટલમાર્કેટિંગનો સમાવેશ થાય છે. તેની લોકેશન આધારિત માર્કેટિંગવ્યૂહરચનાના ભાગરૂપે, કંપની એ સુનિશ્ચિત કરે છે કે તમામ સ્ટોર્સસમયાંતરે આયોજિત તેના ‘પરંપરા એક્ઝિબિશન’ ઝુંબેશમાં ભાગ લે છે, જે તેના સ્ટોર્સની નજીકના વિસ્તારોમાં બ્રાન્ડ જાગૃતિ ફેલાવવા માટે રચાયેલ છે. સ્ટોર ફૂટફોલ વધારો અને બ્રાન્ડરિકોલ મજબૂત કરવા માટે. તેની ઇવેન્ટ આધારિત વ્યૂહરચના અક્ષય તૃતીયા, નવરાત્રી, ગુડી પડવા, ગુરુ પૂર્ણિમા, ધનતેરસ, દિવાળી, ગુરુપુષ્યામૃત, ગણપતિ ઉત્સવ અને દશેરા જેવા મહત્વપૂર્ણ તહેવારોનો લાભ લેવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે છે. મહારાષ્ટ્રમાં તેના લાંબા વંશ અને પ્રબળ બજારની હાજરીને જોતાં, કંપની મંગલસૂત્ર મહોત્સવ અને પૈંજન મહોત્સવ જેવા ઉજવણીના કાર્યક્રમો (મહોત્સવો)નો લાભ લેવા પર પણ ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે છે, જ્યારે મહારાષ્ટ્રમાં લોકો માટે ઘરેણાંખરીદવી સામાન્ય છે. ૩૧ જુલાઈ, ૨૦૨૪ સુધીમાં, તેના પગારપત્રક પર ૧૪૧૮ કર્મચારીઓ હતા અને વિવિધ વિભાગોમાં વધારાના ૧૪૯ કોન્ટ્રાક્ટકામદારો હતા.
ઈશ્યૂની વિગત અને મૂડીનો ઈતિહાસ
કંપની રૂ.૮૫૦ કરોડ (ઉપલાકેપ પર આશરે ૧૭૭૦૮૩૩૪ શેર),ના નવા ઇક્વિટી શેર અને રૂ.૨૫૦ કરોડ (અપર કેપ પર અંદાજે ૫૨૦૮૩૩૩ શેર).ની કિંમતની ઓફર ફોર સેલ (ઓએફએસ) ઇશ્યૂના તેના પ્રથમ/કોમ્બોઆઈપીઓ સાથે બહાર આવી રહી છે. આ માટે તેણે તેના રૂ. ૧૦ની મૂળ કિંમત ધરાવતા શેર માટે રૂ.૪૫૬ થી રૂ. ૪૮૦ના પ્રાઈઝબેન્ડની જાહેરાત કરેલ છે. ઇશ્યૂનું એકંદર કદ આશરે ૨૨૯૧૬૬૬૭ શેરની કિંમત રૂ. ૧૧૦૦ કરોડ હશે. જાહેર ભરણા માટે આ ઈશ્યૂ ૧૦ સપ્ટેમ્બર, ર૦ર૪ ના રોજ ખુલશે છે અને તા.૧૨ સપ્ટેમ્બર, ર૦ર૪ ના રોજ બંધ થશે. ઓછામાં ઓછી અરજી ૩૧ શેર માટે અને તે પછી તેના ગુણાંકમાં કરવાની રહેશે. ફાળવણી પછી, શેર બીએસઈ અને એનએસઈ પર સૂચિબદ્ધથશે.આઈસ્યુ કંપનીની આઈપીઓ પછીની પેઈડ-અપ મૂડીના ૧૬.૮૯% હિસ્સો ધરાવે છે. તાજા ઇક્વિટીઇશ્યુની ચોખ્ખી આવકમાંથી, કંપની રૂ. ૩૯૨.૫૭ કરોડ મહારાષ્ટ્રમાં ૧૨ નવા સ્ટોર્સની સ્થાપના માટે (ઇન્વેન્ટરીઝ સહિત), રૂ. ૩૦૦.૦૦ કરોડ ચોક્કસ ઉધારનીપુનઃચુકવણી/પૂર્વચુકવણી માટે અને બાકીના સામાન્ય કોર્પોરેટ હેતુઓ માટે ખર્ચશે.
આ ઈશ્યૂના સંયુક્ત બુક રનિંગલીડમેનેજર્સ (બીઆરએલએમ) મોતીલાલ ઓસ્વાલઈન્વેસ્ટમેન્ટએડવાઈઝર્સલિ., નુવામાવેલ્થમેનેજમેન્ટલિ., અને બીઓબીકેપિટલમાર્કેટ્સલિ. છે, જ્યારે બિગશેરસર્વિસીસપ્રા. લિ. ઇશ્યૂના રજિસ્ટ્રાર છે.
સમાન ધોરણે પ્રારંભિક ઇક્વિટી શેર જારી કર્યા પછી, કંપનીએ ડિસેમ્બર ૨૦૧૫ અને જાન્યુઆરી ૨૦૨૪ ની વચ્ચે, મુદત મુજબ વધુ ઇક્વિટી શેર જારી/રૂપાંતરિત કર્યા. પ્રમોટરો/વેચતા હિસ્સેદારો દ્વારા શેરનાસંપાદનની સરેરાશ કિંમત રૂ. ૧૩.૪૪, અને રૂ. ૨૩.૨૨ પ્રતિ શેર છે.
આઈપીઓ પછી, કંપનીની વર્તમાન પેઇડ-અપ ઇક્વિટી મૂડી રૂ.૧૧૮.૦૦ કરોડ છે તે વધીને રૂ. ૧૩૫.૭૧ કરોડ થશે. આઈપીઓપ્રાઇસબેન્ડની ઉપરની પ્રાઈસના આધારે, કંપની રૂ.૬૫૧૪.૦૦કરોડનું માર્કેટકેપનિહાળી રહી છે.
આર્થિક દેખાવ
નાણાકીય કામગીરીના મોરચે, છેલ્લા ત્રણ નાણાકીય વર્ષમાં, કંપનીએ (કોન્સોલીડેટેડ ધોરણે) કુલ આવક/ચોખ્ખો નફો રૂ. ૨૫૮.૬૩ કરોડ / રૂ. ૬૯.૫૨ કરોડ (ના.વ.૨૨), રૂ. ૪૫૫.૯૩ કરોડ / રૂ. ૯૩.૭૦ કરોડ (ના.વ.૨૩), અને રૂ. ૬૧૧.૯૧ કરોડ / રૂ. ૧૫૪.૩૪ કરોડ (ના.વ.૨૪)નોંધાવેલ છે.
છેલ્લા ત્રણ નાણાકીય વર્ષમાં તેણે સરેરાશ ઈપીએસ ૧૦.૧૭ (સંપૂર્ણ ડાયલુટેડના આધારે) અને સરેરાશ આરઓએનડબલ્યુ ૨૬.૫૫ ટકા દર્શાવેલ છે. ૩૧ માર્ચ, ૨૦૨૪ના રોજ ઇશ્યૂની કિંમત તેની એનએવી રૂ.,૪૫.૨૯ના આધારે ૧૦.૬૦ ની પી/બીવીથી આવે છે,અને આઈપીઓ પછીના એનએવી રૂ.૧૦૨.૦૧ના આધારે ૪.૭૧૯ની પી/બીવીથી આવે છે.(અપરકેપના આધારે)
જો આપણે ના.વ.૨૪ ની કમાણી તેના આઈપીઓ પછીની સંપૂર્ણ પાતળી થયેલી પેઇડ-અપ મૂડીને આધારે ગણીએ, તો માગવામાં આવેલ કિંમત ૪૨.૨૨ ના પી/ઈ પર આવે છે .આમ આ ઈશ્યૂ પૂર્ણ ભાવનો જણાય છે.
નોંધાયેલાસમયગાળા માટે, કંપનીએ ઉલ્લેખિતસમયગાળા માટે પીએટીમાર્જીન અનુક્રમે ૨.૭૨% (હ્લરૂ૨૨), ૨.૦૮% (હ્લરૂ૨૩), ૨.૫૩%(ના.વ.રૂ૨૪) નોંધાવેલ છે, અને સદર ગાળા માટે આરઓસીઈમાર્જીન અનુક્રમે ૧૯.૮૯%, ૨૩.૨૯%, ૨૭.૩૧% છે.
ડિવિડન્ડપોલિસીઃ
કંપનીએ ઓફર ડોક્યુમેન્ટના રિપોર્ટ કરેલા સમયગાળા માટે કોઈ ડિવિડન્ડ જાહેર કર્યું નથી. તેણે તેની નાણાકીય કામગીરી અને ભાવિ સંભાવનાઓના આધારે ઓગસ્ટ ૨૦૨૩માં પહેલેથી જ ડિવિડન્ડ નીતિ અપનાવી છે.
લીસ્ટેડ સમાન કંપનીઓ સાથે સરખામણી
ઓફર ડોક્યુમેન્ટ મુજબ, કંપનીએ કલ્યાણ જ્વેલર્સ, સેન્કોગોલ્ડ અને થંગામયિલજ્વેલરીને તેમના લિસ્ટેડપીઅર તરીકે દર્શાવ્યા છે. તેઓ ૧૦૬.૦, ૪૩.૩ અને ૪૭.૮ (૦૬ સપ્ટેમ્બર, ૨૦૨૪ ના રોજ) ના પી/ઈ પર ટ્રેડિંગ કરી રહ્યા છે. જો કે, તેઓ સફરજનથીસફરજનના આધારે ખરેખર તુલનાત્મક નથી.
મર્ચંટબેંકરનો ટ્રેક રેકર્ડ
ઓફર સાથે સંકળાયેલા ત્રણ બીઆરએલએમ એ પાછલા ત્રણ નાણાકીય વર્ષમાં ૪૦ પબ્લિક ઇશ્યૂનેહેન્ડલ કર્યા છે, જેમાંથી ૧૩ ઇશ્યૂલિસ્ટિંગની તારીખે ઑફર કિંમત કરતાં નીચે બંધ થયા છે.
નિષ્કર્ષ / રોકાણ વ્યૂહરચના
કંપની મહારાષ્ટ્રની બીજી સૌથી મોટી સંગઠિત જ્વેલરીપ્લેયર છે. તેણે અહેવાલ કરેલા સમયગાળા માટે તેની ટોચ અને નીચેની લાઇનમાં સતત વૃદ્ધિ નોંધાવી હતી. તે આઈપીઓફંડ્સ સાથે ૧૨ નવા સ્ટોર્સ ઉમેરી રહ્યું છે અને તેના ફૂટપ્રિન્ટનાવિસ્તરણનું આયોજન કરી રહ્યું છે. ના.વ.૨૪ની કમાણીના આધારે, ઇશ્યૂ સંપૂર્ણ કિંમતનો દેખાય છે. રોકાણકારોમધ્યમથી લાંબા ગાળા માટે રોકાણ કરી શકે છે.Review Author
DISCLAIMER: No financial information whatsoever published anywhere here should be construed as an offer to buy or sell securities, or as advice to do so in any way whatsoever. All matter published here is purely for educational and information purposes only and under no circumstances should be used for making investment decisions. Readers must consult a qualified financial advisor before making any actual investment decisions, based on information published here. With entry barriers, SEBI wants only well-informed investors to participate in such offers. With crazy listings in the past, SME IPOs drew the attention of investors across the board. However, as SME issues have entry barriers and continued low preference from the broking community, any reader taking decisions based on any information published here does so entirely at own risk. The above information is based on information available as on date coupled with market perceptions. The Author has no plans to invest in this offer.
(SEBI registered Research Analyst-Mumbai).
About Dilip Davda
Dilip Davda is veteran journalist associated with stock market since 1978. He is contributing to print and electronic media on stock markets/insurance/finance since 1985.
Dilip Davda is a leading reviewer of public issues and NCDs in the primary stock market in India. The knowledge he gained over 3 decades while working in the stock market and a strong relationship with popular lead managers makes his reviews unique. His detail fundamental and financial analysis of companies coming up with IPO helps investors in the primary stock market. Dilip Davda has a special interest in analyzing the SME companies and writing reviews about their public issues. His reviews are regularly published online and in news papers.
Email: dilip_davda@rediffmail.com
Courtesy: https://www.chittorgarh.com/