Courtesy: https://www.chittorgarh.com/
Review By Dilip Davda on February 11, 2025
- કંપની ૩પીએલ લોજિસ્ટિક્સ તેમજ એફટીએલસેવાઓ પૂરી પાડવામાં રોકાયેલી છે.
- તે ખૂબ જ સ્પર્ધાત્મક અને વિભાજિત સેગમેન્ટમાં કાર્યરત છે.
- કંપનીએ અહેવાલિતસમયગાળા માટે તેની ટોચનીલાઇનમાં વૃદ્ધિ નોંધાવી છે.
- નાણાકીય વર્ષ ૨૩ થી બોટમલાઇનમાં વધારો થવાથી લોકો આશ્ચર્યચકિત થાય છે.
- તાજેતરના નાણાકીય પ્રદર્શનના આધારે, આ મુદ્દો આક્રમક રીતે કિંમતવાળો દેખાય છે.
- આ મોંઘાસોદાને છોડી દેવામાં કોઈ નુકસાન નથી જેને “ઉચ્ચ જોખમ/ઓછું વળતર” ઓફર કહી શકાય.
કંપની વિશેઃ
તેજસ કાર્ગો ઇન્ડિયા લિમિટેડ (ટીસીઆઈએલ) એ ફરીદાબાદ, હરિયાણા સ્થિત એક લોજિસ્ટિક્સ કંપની છે, જે સમગ્ર ભારતમાં રોડ દ્વારા લાંબા અંતરની સપ્લાયચેઇનટ્રાન્સપોર્ટેશનસેવાઓ પૂરી પાડે છે. તે ફુલ ટ્રક લોડ (“એફટીએલ”) હેઠળ એક્સપ્રેસસપ્લાયચેઇનટ્રાન્સપોર્ટેશનસેવાઓ વિવિધ કંપનીઓને પ્રદાન કરે છે જે લોજિસ્ટિક્સ, સ્ટીલ અને સિમેન્ટ, ઇ-કોમર્સ, ઔદ્યોગિક અને રસાયણો, એનએમસીજી અને વ્હાઇટગુડ્સ ક્ષેત્રોમાં રોકાયેલી છે. ૩૦ સપ્ટેમ્બર, ૨૦૨૪ સુધીમાં, તેણે ૬૧% થી વધુ ટ્રિપ્સમાલિકીનાકાફલા દ્વારા કરી છે અને બાકીની ટ્રિપ્સ ખુલ્લા બજારમાંથી એડ-હોક ધોરણે ભાડે લેવામાં આવેલા કાફલા દ્વારા કરવામાં આવી છે. કંપની ગ્રાહકોને કામગીરીને ઑપ્ટિમાઇઝ કરવા અને આકસ્મિક પરિસ્થિતિઓને ઘટાડવા માટે ટેકનોલોજી-સક્ષમ લોજિસ્ટિક્સસેવાઓ પ્રદાન કરે છે. કંપનીએ નાણાકીય વર્ષ ૨૦૨૪ દરમિયાન ૯૮,૯૧૩ થી વધુ ટ્રિપ્સ પૂર્ણ કરી અને ૩૦ સપ્ટેમ્બર, ૨૦૨૪ ના રોજ પૂરા થયેલા છ મહિનાના સમયગાળા માટે સમગ્ર ભારતમાં ૫૮,૯૪૩ ટ્રિપ્સ પૂર્ણ કરી.
કંપની લાંબા અંતરની સપ્લાયચેઇનટ્રાન્સપોર્ટેશનસેવાઓ પૂરી પાડીને ૯૮% થી વધુ આવક મેળવે છે. તેની સેવાઓમાંશિપમેન્ટ પ્લાનિંગ, રૂટ ઑપ્ટિમાઇઝેશન, ફ્લીટસિલેક્શન, દસ્તાવેજીકરણ, ટ્રેકિંગ, કોમ્યુનિકેશન અને કોઓર્ડિનેશન અને પર્ફોર્મન્સ મૂલ્યાંકનનો સમાવેશ થાય છે. ૩૧ ઓક્ટોબર, ૨૦૨૪ સુધીમાં, તેના કાફલાનું કદ ૧,૧૩૧ વાહનો છે જેમાં ૨૧૮ ટ્રેઇલર્સ અને ૯૧૩ કન્ટેનરટ્રકનો સમાવેશ થાય છે, જેનું પરિમાણ ૩૨ ફૂટથી ૪૦ ફૂટ અને ૪૨ ટન સુધીની ટનેજ ક્ષમતા ધરાવે છે. કુલ કાફલામાંથી, ૨૯૨ વાહનો દેવામુક્ત છે જેમાં ૩૪ ટ્રેઇલર્સ અને ૨૫૮ કન્ટેનરટ્રકનો સમાવેશ થાય છે.
રેડ હેરિંગ પ્રોસ્પેક્ટસ ફાઇલ કરવાની તારીખ સુધીમાં, ૪ વાહનો હજુ સુધી કંપનીના નામે ટ્રાન્સ કાર્ગો ઇન્ડિયા, એક પ્રમોટરની એકમાત્ર માલિકીની કંપની, પાસેથી ટ્રાન્સફર કરવાના બાકી છે. તેના કાફલામાં ઇન્ટરનેટ ઓફ થિંગ્સ (“આઈઓટી”) આધારિત સોલ્યુશન્સ જેમ કે જીઓફેન્સિંગ, સેન્ટ્રલાઇઝ્ડડિજિટલલોકિંગ, જીપીએસ અને સિમ આધારિત ટ્રેકિંગ, એડવાન્સડ્રાઇવરઆસિસ્ટન્સસિસ્ટમ (“એડીએએસ”)/ડ્રાઇવરસ્ટેટમોનિટરિંગ (“ડીએસએમ”) તેમજ એઆઈ-સંચાલિત રીઅરકેમેરા ટેકનોલોજીનો સમાવેશ થાય છે. કાફલાની સરેરાશ ઉંમર ૨.૮૮ વર્ષ છે, જે આધુનિક અને વિશ્વસનીય કાફલો સુનિશ્ચિત કરે છે. નાણાકીય વર્ષ ૨૦૨૪ દરમિયાન, તેણે સમગ્ર ભારતમાં આશરે ૧૧,૯૪,૧૯૯.૫૦ ટન (બિલ કરેલ) પરિવહન કર્યું. તે ૩૦ સપ્ટેમ્બર, ૨૦૨૪ ના રોજ પૂરા થયેલા છ મહિનાના સમયગાળા માટે ૭૮.૩૦% અને નાણાકીય વર્ષ ૨૦૨૪ માટે ૭૮.૧૩%, નાણાકીય વર્ષ ૨૦૨૩ માટે ૭૨.૩૮%, નાણાકીય વર્ષ ૨૦૨૨ માટે ૬૩.૮૪% નો સમયસર ડિલિવરી દર જાળવી રાખે છે.
કંપની એફટીએલ હેઠળ રોડ દ્વારા સપ્લાયચેઇનટ્રાન્સપોર્ટેશનસેવાઓમાં નિષ્ણાત છે જ્યાં તે લાંબા ગાળાના કરારની જવાબદારીઓ પૂર્ણ કરવા તેમજ નેટવર્ક ઑપ્ટિમાઇઝેશન અને કાર્યક્ષમ નૂર વ્યવસ્થાપન પ્રાપ્ત કરવા માટે એડહોક માંગણીઓનેસંબોધવા માટે કાફલો પ્રદાન કરે છે.ટીસીઆઈએલકાફલાનાઉપયોગનેઑપ્ટિમાઇઝ કરવા માટે વ્યૂહાત્મક નેટવર્ક દ્વારા ખુલ્લા બજારમાં વાહનો પણ પ્રદાન કરે છે. તેણે બહુવિધ લોજિસ્ટિક્સ સેવા પ્રદાતાઓ સાથેના વ્યૂહાત્મક નેટવર્ક દ્વારા, ગ્રાહકોને સંકલિત લોજિસ્ટિક્સસોલ્યુશન્સ પ્રદાન કરીને વિસ્તૃત પહોંચ અને સેવા ઓફરિંગ પણ કરી છે.
ઈ-કોમર્સમાં વધારો અને ઝડપી, લવચીક ડિલિવરી માટે ગ્રાહકોની અપેક્ષાઓમાંફેરફારને કારણે ભારતીય તૃતીય-પક્ષ લોજિસ્ટિક્સ (૩પીએલ) બજાર વિસ્તરી રહ્યું છે. ૩પીએલ પ્રદાતાઓસ્કેલનાઅર્થતંત્રોથી લાભ મેળવે છે, જે પરિવહન, વેરહાઉસિંગ અને શ્રમ ખર્ચ ઘટાડે છે. આઉટસોર્સિંગલોજિસ્ટિક્સ કંપનીઓ માટે મૂડી ખર્ચને પણ ટાળે છે, જેનાથી કામગીરી વધુ ખર્ચ-અસરકારક બને છે. વધુમાં, કેન્દ્ર અને રાજ્ય સરકાર બંને દ્વારા ગુડ્સ એન્ડ સર્વિસીસ (જીએસટી) ટેક્સની રજૂઆત, એફડીઆઈનિયમોમાં છૂટછાટ, ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરનો દરજ્જો આપવો અને રાષ્ટ્રીય લોજિસ્ટિક્સ નીતિ જેવી પહેલો ૩પીએલ કામગીરી અને બજાર વૃદ્ધિને ટેકો આપી રહી છે. વધુમાં, નાના અને મધ્યમ સાહસો (એસએમઈએસ), જેમાં આંતરિક લોજિસ્ટિક્સ માટે સંસાધનોનો અભાવ છે, તેઓ લોજિસ્ટિક્સઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચરમાં નોંધપાત્ર રોકાણ વિના મોટી કંપનીઓ સાથે સ્પર્ધા કરવા માટે ૩પીએલ સેવાઓ પર આધાર રાખે છે. ચસ્ત્રોતઃકેરએજ રિપોર્ટ
૩૦ ઓક્ટોબર, ૨૦૨૪ સુધીમાં, તેમના કાફલામાં ૯૧૩ કન્ટેનર ટ્રક અને ૨૧૮ ટ્રેઇલર્સનો સમાવેશ થાય છે, જેની સરેરાશ ઉંમર અનુક્રમે ૩.૪ વર્ષ અને ૦.૭ વર્ષ છે. ૩૦ સપ્ટેમ્બર, ૨૦૨૪ સુધીમાં, તેના પગારપત્રક પર ૨૮૪ કર્મચારીઓ હતા.
ઈશ્યૂની વિગત અને મૂડીનો ઈતિહાસ
આ કંપની મેઈડનબુકબિલ્ડીંગકોમ્બોઆઈપીઓ દ્વારા તેના ૬૩૦૦૦૦૦ ઈક્વીટી શેર ઓફર કરી રૂ.૧૦૫.૮૪ કરોડ (અપરકેપના ભાવે) એકત્રિત કરવા મૂડી બજારમાં આવી રહી છે. કંપનીએ રૂ. ૧૦ ના દરેક શેર માટે રૂ. ૧૬૦ – રૂ. ૧૬૮ ની પ્રાઇસ બેન્ડ જાહેર કરી છે.જાહેરભરણા માટે આ ઈશ્યૂ તા.૧૪ ફેબ્રુઆરી, ર૦ર૫ ના રોજ ખુલશે છે અને તા.૧૮ ફેબ્રુઆરી,, ર૦ર૫, ના રોજ બંધ થશે. ઓછામાં ઓછી અરજી ૮૦૦ શેર માટે અને તે પછી તેના ગુણાંકમાં કરવાની રહેશે. ફાળવણી પછી, શેર એનએસઈએસએમઈઈમર્જ પર સૂચિબદ્ધથશે.આઈસ્યુ કંપનીની આઈપીઓ પછીની પેઈડ-અપ મૂડીના ૨૬.૩૩ % હિસ્સો ધરાવે છે. ફ્રેશઇક્વિટીઇશ્યૂમાંથી મળેલી ચોખ્ખી રકમમાંથી, કંપની વધારાના ટ્રેઇલર્સખરીદવા માટે રૂ. ૩૧.૭૬ કરોડ, કાર્યકારી મૂડી માટે રૂ. ૩૦.૦૦ કરોડ, ચોક્કસ ઉધારની ચુકવણી/પૂર્વચુકવણી માટે રૂ. ૧૫.૦૦ કરોડ અને બાકીના સામાન્ય કોર્પોરેટ હેતુઓ માટે ઉપયોગ કરશે.
કંપનીએ તેના યોગ્યતા ધરાવતા કર્મચારીઓ માટે ૬૩૨૦૦ શેર, બજાર નિર્માતા માટે ૩૧૫૨૦૦ શેર અનામત રાખ્યા છે અને બાકીનામાંથી તેણે કયુઆઈબી માટે ૫૦% થી વધુ નહીં, એચએનઆઈ માટે ૧૫% થી ઓછા નહીં અને નાના રોકાણકારો માટે ૩૫% થી ઓછા નહીં તેટલા શેર ફાળવ્યા છે.
આ આઈપીઓ સંપૂર્ણપણે ન્યૂબેરીકેપિટલ્સ પ્રાઇવેટ લિમિટેડ દ્વારા સંચાલિત છે, બિગશેરસર્વિસીસ પ્રાઇવેટ લિમિટેડ, આ ઇશ્યૂના રજિસ્ટ્રાર છે. ન્યૂબેરીકેપિટલ્સ પ્રાઇવેટ લિમિટેડ કંપની માટે માર્કેટમેકર્સ અને સિન્ડિકેટ સભ્ય પણ છે.
સમાન મૂલ્ય પર પ્રારંભિક ઇક્વિટી શેર જારી કર્યા પછી, કંપનીએ માર્ચ ૨૦૨૪ માં પ્રતિ શેર રૂ. ૮૪૪૩.૯૮ ના નિશ્ચિત ભાવે વધારાના ઇક્વિટી શેર જારી કર્યા. તેણે મે ૨૦૨૪ માં ૧ માટે ૩૯ અને જૂન ૨૦૨૪ માં ૧૦ માટે ૮ ના ગુણોત્તરમાં બોનસ શેર પણ જારી કર્યા છે. પ્રમોટર્સ દ્વારા શેરનાસંપાદનનો સરેરાશ ખર્ચ રૂ. ૦.૧૨ અને રૂ. ૩૩.૦૯ પ્રતિ શેર છે.
આઈપીઓ પછી, કંપનીની વર્તમાન પેઇડ-અપ ઇક્વિટી મૂડી રૂ.૧૭.૫૯કરોડ છે તે વધીને રૂ. ૨૩.૮૯ કરોડ થશે. આઈપીઓપ્રાઇસબેન્ડની ઉપરની પ્રાઈસના આધારે, કંપની રૂ.૪૦૧.૪૦ કરોડનું માર્કેટકેપનિહાળી રહી છે.
આર્થિક દેખાવ
નાણાકીય કામગીરીના મોરચે, છેલ્લા ત્રણ નાણાકીય વર્ષમાં, કંપનીએ કુલ આવક/ચોખ્ખો નફો રૂ. ૨૦૯.૬૭ કરોડ / રૂ. ૩.૧૬ કરોડ (નાણાકીય વર્ષ ૨૨- એકલ ધોરણે), રૂ. ૩૮૪.૩૮ કરોડ / રૂ. ૯.૮૬ કરોડ (નાણાકીય વર્ષ ૨૩- એકલ ધોરણે)), અને રૂ. ૪૨૨.૫૯ કરોડ / રૂ. ૧૩.૨૨ કરોડ (નાણાકીય વર્ષ ૨૪- એકીકૃત ધોરણે) નોંધાવ્યો છે. ૩૦ સપ્ટેમ્બર, ૨૦૨૪ ના રોજ પૂરા થયેલા નાણાકીય વર્ષ ૨૫ (એકીકૃત) ના પ્રથમ છ મહિનામાં, તેણે રૂ. ૨૫૫.૦૯ કરોડની કુલ આવક પર રૂ. ૮.૭૫ કરોડનો ચોખ્ખો નફો મેળવ્યો હતો. નાણાકીય વર્ષ ૨૩ થી ટોચ અને નીચેની રેખાઓમાંક્વોન્ટમ ઉછાળો તેના ટકાઉપણા અંગે શંકા અને ચિંતા ઉભી કરે છે. આ આઈપીઓ માટે ફેન્સી મૂલ્યાંકન મેળવવા માટે કેટલીક વિન્ડો ડ્રેસિંગ હોય તેવું લાગે છે.
છેલ્લા ત્રણ નાણાકીય વર્ષમાં, કંપનીએ સરેરાશ ઈપીએસ ૫.૯૨ અને સરેરાશ આરઓએનડબલ્યુ ૫૫.૦૨% નોંધાવેલ છે. ૩૦ સપ્ટેમ્બર, ૨૦૨૪ ના રોજ તેના રૂ. ૩૫.૯૦ના એનએવી ના આધારે આ ઇશ્યૂનો ભાવ ૪.૬૮ ના પી/બીવી પર છે, અને તેના આઈપીઓ પછીના એનએવી રૂ. ૭૦.૭૩ પ્રતિ શેરના આધારે ૨.૩૮ ના પી/બીવી પર આવે છે.
જો આપણે ના.વ.૨૫ ની કમાણી તેના આઈપીઓ પછીની સંપૂર્ણ પાતળી થયેલી પેઇડ-અપ મૂડીને આધારે ગણીએ, તો માગવામાં આવેલ કિંમત ૨૨.૯૫ના પી/ઈ પર આવે છે.નાણાકીય વર્ષ ૨૪ ની કમાણીના આધારે, આ ઇશ્યૂ ૩૦.૩૮ ના ૫ી/ઈ પર છે. તાજેતરનીકમાણીના આધારે આ ઇશ્યૂ પ્રમાણમાં આક્રમક કિંમતવાળો લાગે છે.
નોંધાયેલાસમયગાળા માટે, કંપનીએ પીએટીમાર્જીન અનુક્રમે ૧.૫૦% (ના.વ.૨૨), ૨.૫૬% (ના.વ.૨૩), ૩.૧૩% (ના.વ.૨૪), ૩.૪૩% (૫ૂર્વાર્ધ- ના.વ.૨૫) નોંધાવેલ છે તેમ જ સદર ગાળા માટે આરઓસીઈમાર્જીન અનુક્રમે – ૨૪.૮૦%, ૪૪.૫૦%, ૨૮.૩૦%, ૧૩.૫૨%, નોંધાવેલ છે.
ડિવિડન્ડપોલિસીઃ
કંપનીએ સ્થાપના પછીથી કોઈ ડિવિડન્ડ જાહેર કર્યું નથી. તેણે ઓક્ટોબર ૨૦૨૪ માં તેના નાણાકીય પ્રદર્શન અને ભવિષ્યની સંભાવનાઓના આધારે ડિવિડન્ડ નીતિ અપનાવી છે.
લીસ્ટેડ સમાન કંપનીઓ સાથે સરખામણી
ઓફર ડોક્યુમેન્ટ મુજબ, કંપનીએ એવીજીએલલાજી અને રીટકોલોજીને તેમના લિસ્ટેડપીઅર્સ તરીકે દર્શાવ્યા છે. તેઓ ૧૫.૬ અને ૨૪.૨ ના પી/ઈ પર ટ્રેડ થઈ રહ્યા છે (૧૧ ફેબ્રુઆરી, ૨૦૨૫ ના રોજ). જોકે, આ ધોરણે તેઓ ખરેખર ચૂસ્ત રીતે તુલનાત્મક નથી. આ સરખામણી આંખ આંજવા જેવી લાગે છે.
મર્ચંટબેંકરનો ટ્રેક રેકર્ડ
ચાલુ નાણાકીય વર્ષમાં ન્યૂબેરીકેપિટલ્સ તરફથી આ પહેલો આદેશ છે. તેથી તેનો કોઈ ટ્રેક રેકોર્ડ નથી.
નિષ્કર્ષ / રોકાણ વ્યૂહરચના
ટીસીઆઈએલ, ૩પીએલ લોજિસ્ટિક્સ તેમજ એફટીએલસેવાઓ પૂરી પાડવામાં રોકાયેલ છે. તે ખૂબ જ સ્પર્ધાત્મક અને વિભાજિત સેગમેન્ટમાં કાર્યરત છે. કંપનીએ અહેવાલિતસમયગાળા માટે તેની ટોચનીલાઇનમાં વૃદ્ધિ નોંધાવી છે. ના.વ.૨૩ થી નફામાં વધારો થવાથી આશ્ચર્ય થાય છે. તાજેતરના નાણાકીય પ્રદર્શનના આધારે, આ ઈશ્યૂ આક્રમક રીતે કિંમતવાળો લાગે છે. “ઉચ્ચ જોખમ/ઓછું વળતર” ઓફર તરીકે ઓળખાતી આ મોંઘી શરતને છોડી દેવામાં કોઈ નુકસાન નથી.
Review By Dilip Davda on February 11, 2025
Review Author
DISCLAIMER: No financial information whatsoever published anywhere here should be construed as an offer to buy or sell securities, or as advice to do so in any way whatsoever. All matter published here is purely for educational and information purposes only and under no circumstances should be used for making investment decisions. My reviews do not cover GMP market and operators game plans. Readers must consult a qualified financial advisor before making any actual investment decisions, based the on information published here. With entry barriers, SEBI wants only well-informed investors to participate in such offers. With crazy listings in the recent past, SME IPOs drew the attention of investors across the board and lead to seer madness. However, as SME issues have entry barriers and continued low preference from the broking community, any reader taking decisions based on any information published here does so entirely at their own risk. The above information is based on information available as of date coupled with market perceptions. The Author has no plans to invest in this offer.
About Dilip Davda
Dilip Davda is veteran journalist associated with stock market since 1978. He is contributing to print and electronic media on stock markets/insurance/finance since 1985.
Dilip Davda is a leading reviewer of public issues and NCDs in the primary stock market in India. The knowledge he gained over 3 decades while working in the stock market and a strong relationship with popular lead managers makes his reviews unique. His detailed fundamental and financial analysis of companies coming up with IPOs helps investors in the primary stock market. Dilip Davda has a special interest in analyzing the SME companies and writing reviews about their public issues. His reviews are regularly published online and in news papers.
(Dilip Davda -SEBI registered Research Analyst-Mumbai,
Registration no. INH000003127 (Perpetual)
Email id: dilip_davda@rediffmail.com ).
Courtesy: https://www.chittorgarh.com/