જેએસડબલ્યુ ઈન્ફ્રા આઈપીઓ પૃથ્થકરણ (અરજી કરો)

જેએસડબલ્યુ ઈન્ફ્રા આઈપીઓ પૃથ્થકરણ (અરજી કરો)

• જેઆઈએલ પોર્ટ-સંબંધિત ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર અને અન્ય સેવાઓના વ્યવસાયમાં છે.
• તેણે નોંધાયેલા વર્ષોમાં તેની કામગીરીમાં સતત વૃદ્ધિ દર્શાવી છે.
• ના. વ.૨૪ની વાર્ષિક કમાણીના આધારે, ઇશ્યૂ વ્યાજબી કિંમતનો લાગે છે.
• પિતૃત્વ અને આગળની ઉજ્જવળ સંભાવનાઓને ધ્યાનમાં રાખીને, આ તક ગુમાવવા જેવી નથી.
• રોકાણકારો ટૂંકાથી લાંબા ગાળાના વળપર માટે રોકાણ કરી શકે છે.

પ્રસ્તાવના :

જેએસડબલ્યુ ગ્રૂપ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર આર્મનો આઈપીઓ લઈને આવી રહ્યું છે. આ આઈપીઓ જૂથમાંથી ૧૩ વર્ષથી વધુના અંતરાલ પછી આવેલ છે અને જેઆઈએલ સતત વૃદ્ધિ સાથે સેગમેન્ટમાં બીજા નંબરના સૌથી મોટા ખેલાડી છે. આ આઈપીઓ ટોક ઓફ ધ ટાઉન રહ્યો છે અને સમગ્ર બોર્ડમાં રોકાણકારો નો રસ ખેંચ્યો છે. તેની અત્યાર સુધીની નાણાકીય કામગીરીના આધારે, આ આઈપીઓ વ્યાજબી કિંમતનો લાગે છે અને તે તક ગુમાવવા જેવી નથી.
કંપની વિશેઃ
જેએસડબલ્યુ ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર લિ. (જેઆઈએલ) એ જેએસડબલ્યુ ગ્રુપનો એક ભાગ છે, સ્ટીલ, ઉર્જા, ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર, સિમેન્ટ, પેઇન્ટ્‌સ, વેન્ચર કેપિટલ અને સ્પોટ્‌ર્સ સહિત વિવિધ ક્ષેત્રોમાં વૈવિધ્યસભર અસ્કયામતોના આંતરરાષ્ટ્રીય પોર્ટફોલિયો સાથેનું બહુરાષ્ટ્રીય સમૂહ. જેએસડબલ્યુ ગ્રૂપના સભ્ય હોવાને કારણે, તેને અમારા જેએસડબલ્યુ ગ્રૂપ ગ્રાહકો (સંબંધિત પક્ષો) તરફથી પ્રારંભિક કાર્ગો પ્રાપ્ત થયો, જેણે તેની અસ્કયામતોના ઝડપી રેમ્પ-અપ અને ક્ષમતાઓના સુધારેલા ઉપયોગની સુવિધા આપી. કંપનીને જેએસડબલ્યુ ગ્રૂપની અંદરના વિવિધ વ્યવસાયોના વિકાસથી લાભ મળવાનું ચાલુ રાખવાની અપેક્ષા છે.

નાણાકીય વર્ષ ૨૦૨૧ થી નાણાકીય વર્ષ ૨૦૨૩ દરમિયાન હેન્ડલ કરાયેલી સ્થાપિત કાર્ગો હેન્ડલિંગ ક્ષમતા અને કાર્ગો વોલ્યુમમાં વૃદ્ધિની દ્રષ્ટિએ જેઆઈએલ સૌથી ઝડપથી વિકસતી પોર્ટ-સંબંધિત ઈન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર કંપની છે અને નાણાકીય વર્ષ ૨૦૨૩માં કાર્ગો હેન્ડલિંગ ક્ષમતાના સંદર્ભમાં ભારતમાં બીજા નંબરની સૌથી મોટી કોમર્શિયલ પોર્ટ ઓપરેટર છે.( સ્ત્રોતઃ ક્રિસિલ રિપોર્ટ). તેની કામગીરી મોર્મુગાઓ, ગોવાના એક પોર્ટ કન્સેશનથી વિસ્તરી છે જે ૨૦૦૨માં જેએસડબલ્યુ ગ્રૂપ દ્વારા હસ્તગત કરવામાં આવી હતી અને ૨૦૦૪માં ૩૦ જૂન, ૨૦૨૩ સુધીમાં સમગ્ર ભારતમાં નવ પોર્ટ કન્સેશન સુધી કામગીરી શરૂ કરી હતી, જે તેને વૈવિધ્યસભર મેરીટાઇમ પોર્ટ કંપની બનાવે છે. ભારતમાં જેઆઈએલની સ્થાપિત કાર્ગો હેન્ડલિંગ ક્ષમતા ૩૧ માર્ચ, ૨૦૨૧ ના રોજ ૧૧૯.૨૩ એમટીપીએ થી ૩૧ માર્ચ, ૨૦૨૩ ના રોજ ૧૫.૨૭% ની સીએજીઆર થી વધીને ૧૫૮.૪૩ એમટીપીએ થઈ ગઈ છે. આ જ સમયગાળા દરમિયાન, ભારતમાં તેનું સંચાલન કરવામાં આવેલ કાર્ગો વોલ્યુમ ૪૫.૫૫ એમએમટી થી ૯૨.૮૩એમએમટી એમ ૪૨.૭૬% સીએજીઆર ના દરે વધ્યું છે.

વધુમાં, ભારતમાં આ કંપનીની સ્થાપિત કાર્ગો હેન્ડલિંગ ક્ષમતા ૩૦ જૂન, ૨૦૨૨ ના રોજ ૧૫૩.૪૩એમટીપીએ થી વધીને ૩૦ જૂન, ૨૦૨૩ સુધીમાં ૧૫૮.૪૩ એમટીપીએ થઈ ગઈ છે અને ભારતમાં તેના દ્વારા હેન્ડલ કરવામાં આવતા કાર્ગોનું પ્રમાણ ૩૦ જૂન, ૨૦૨૨ ના રોજ સમાપ્ત થયેલ ત્રણ મહિનાના સમયગાળા માટે ૨૩.૩૩ એમએમટી થી ૩૦ જૂન, ૨૦૨૩ ના રોજ સમાપ્ત થયેલા ત્રણ મહિનાના સમયગાળા માટે ૨૫.૪૨એમએમટી વધી ગયું છે. ભારતમાં તેની કામગીરી ઉપરાંત, કંપની ૩૦ જૂન, ૨૦૨૩ ના યુએઈમાં ૪૧ એમટીપીએ ની કાર્ગો હેન્ડલિંગ ક્ષમતા માટ ઓએન્ડ એમ કરાર હેઠળ બે પોર્ટ ટર્મિનલનું સંચાલન કરે છે.

કંપની ગ્રાહકોને કાર્ગો હેન્ડલિંગ, સ્ટોરેજ સોલ્યુશન્સ, લોજિસ્ટિક્સ સેવાઓ અને અન્ય મૂલ્યવર્ધિત સેવાઓ સહિત દરિયાઈ-સંબંધિત સેવાઓ પૂરી પાડે છે અને અંત-થી-એન્ડ લોજિસ્ટિક્સ સોલ્યુશન્સ પ્રદાતા તરીકે વિકસિત થઈ રહી છે. તે પોર્ટ કન્સેશન્સને અનુરૂપ બંદરો અને પોર્ટ ટર્મિનલ વિકસાવે છે અને તેનું સંચાલન કરે છે. કંપનીનાં બંદરો અને પોર્ટ ટર્મિનલ્સમાં સામાન્ય રીતે ૩૦ થી ૫૦ વર્ષ સુધીની લાંબી કન્સેશન અવધિ હોય છે, જે તેને આવકના પ્રવાહની લાંબા ગાળાની દૃશ્યતા પૂરી પાડે છે. ૩૦ જૂન, ૨૦૨૩ સુધીમાં, ઓપરેશનલ બંદરો અને ટર્મિનલ્સની ક્ષમતા-ભારિત સરેરાશ બેલેન્સ કન્સેશન પિરિયડ આશરે ૨૫ વર્ષ છે, જયગઢ પોર્ટ તેની સૌથી મોટી અસ્કયામતોમાંની એક છે, જે ૩૫ વર્ષનો બેલેન્સ કન્સેશન પિરિયડ ધરાવે છે.

તે મહારાષ્ટ્રમાં સ્થિત બિન-મુખ્ય બંદરો અને પશ્ચિમ કિનારે ગોવા અને કર્ણાટકના ઔદ્યોગિક વિસ્તારોમાં અને પૂર્વ કિનારે ઓડિશા અને તમિલનાડુના મુખ્ય બંદરો પર સ્થિત પોર્ટ ટર્મિનલ્સ સાથે સમગ્ર ભારતમાં વૈવિધ્યસભર હાજરી ધરાવે છે. તેના પોર્ટ કન્સેશન્સ વ્યૂહાત્મક રીતે જેએસડબલ્યુ ગ્રુપ ગ્રાહકો (સંબંધિત પક્ષો) ની નજીકમાં સ્થિત છે અને કાર્ગો ઉત્પત્તિ અને વપરાશના બિંદુઓ સાથે સારી રીતે જોડાયેલા છે. આ જુઆઈએલને મહારાષ્ટ્ર, ગોવા, કર્ણાટક, તમિલનાડુ, આંધ્રપ્રદેશ અને તેલંગાણાના ઔદ્યોગિક અંતરિયાળ વિસ્તારો અને છત્તીસગઢ, ઝારખંડ અને ઓડિશાના ખનિજ-સમૃદ્ધ પટ્ટાઓ (સ્રોતઃ ઝ્રઇૈંજીૈંન્ રિપોર્ટ) માટે તેના બંદરોને પસંદગીનો વિકલ્પ બનાવવા માટે સક્ષમ બનાવે છે. ગ્રાહકો વધુમાં, તે બંદરો અને પોર્ટ ટર્મિનલ્સ પર મજબૂત ખાલી કરાવવાના માળખાથી લાભ મેળવે છે જેમાં મલ્ટિ-મોડલ ઇવેક્યુએશન તકનીકોનો સમાવેશ થાય છે, જેમ કે મીની-બલ્ક કેરિયર્સના સમર્પિત કાફલા દ્વારા દરિયાકાંઠાની હિલચાલ, રેલ, રોડ નેટવર્ક અને કન્વેયર સિસ્ટમ્સ.

નાણાકીય વર્ષ ૨૦૨૪ અને ૨૦૨૬ વચ્ચે જીડીપીની દ્રષ્ટિએ ભારત સૌથી ઝડપથી વિકસતી મોટી અર્થવ્યવસ્થાઓમાં સ્થાન ધરાવે છે (સ્રોતઃ ક્રિસિલ રિપોર્ટ). કંપની તેની કાર્ગો પ્રોફાઇલને વિસ્તૃત કરીને, તેની ભૌગોલિક હાજરીને વિસ્તૃત કરીને અને આવકના પ્રવાહમાં વૈવિધ્યીકરણ કરીને આ મજબૂત વૃદ્ધિ વેગનો લાભ લેવા માગે છે.

તેણે ન્યુ મેંગલોર (કર્ણાટક)માં કન્ટેનર ટર્મિનલ પ્રોજેક્ટ સહિત મુખ્ય બંદરો પર બે ગ્રીનફિલ્ડ નોન-મેજર પોર્ટ, ચાર પોર્ટ ટર્મિનલ વિકસાવ્યા છે અને ભારતમાં ત્રણ પોર્ટ ટર્મિનલ હસ્તગત કર્યા છે. કંપની સમાન ગ્રીનફિલ્ડ પ્રોજેક્ટ હાથ ધરવાની પ્રક્રિયામાં છે અને ક્ષમતાઓ, ગ્રાહકો, સેવા ઓફરિંગ અને ભૌગોલિક પદચિહ્નને વધુ વિસ્તૃત કરવા માટે પસંદગીની અકાર્બનિક વૃદ્ધિની તકો શોધી રહી છે. તા.૩૦ જૂન, ૨૦૨૩ સુધીમાં, તેના પગારપત્રક પર ૬૭૩ કર્મચારીઓ હતા.

ઈશ્યૂની વિગત અને મૂડીનો ઈતિહાસ

કંપની રૂ.૨૮૦૦ કરોડ (અપર કેપ પર આશરે ૨૩૫૨૯૪૧૬૪ શેર)ના નવા ઇક્વિટી શેર ઇશ્યૂનો પ્રથમ બુક-બિલ્ડિંગ રૂટ આઇપીઓ સાથે મૂડી બજારમાં આવી રહી છે. આ માટે કંપનીએ તેના રૂ. રની મૂળ કિંમતપના શેર માટે રૂ. ૧૧૩ થી રૂ. ૧૧૯ પ્રાઈઝબેન્ડ જાહેર કરેલ છે. જાહેર ભરણા માટે આ ઈશ્યૂ તા.૨૫ સપ્ટેમ્બર , ર૦ર૩ ના રોજ ખુલશે છે અને તા.૨૭ સપ્ટેમ્બર, ર૦ર૩ ના રોજ બંધ થશે. ઓછામાં ઓછી અરજી ૧૨૬ શેર માટે અને તે પછી તેના ગુણાંકમાં કરવાની રહેશે. ફાળવણી પછી, શેર બીએસઈ અને એન એસ ઈ પર સૂચિબદ્ધ થશે. ઇશ્યૂ કંપનીની પોસ્ટ-ઇશ્યૂ પેઇડ-અપ મૂડીના ૧૧.૨૦ % હિસ્સો ધરાવે છે.
તાજા ઇક્વિટી શેર ઇશ્યુની ચોખ્ખી આવકમાંથી, કંપની રૂ. ૮૮૦.૦૦ કરોડ ચોક્કસ ઉધારની ચુકવણી/પૂર્વચુકવણી માટે, રૂ. ૧૦૨૯.૦૪ કરોડ જેએસડબલ્યુ જયગઢ પોર્ટ પર કેપેક્ષ માટે – એક પેટાકંપની, રૂ. ૧૫૧.૦૫ કરોડ જેએસડબલ્યુ મેંગલોર કન્ટેનર ટર્મિનલ પર કેપેક્સ માટે – એક પેટાકંપની, અને બાકીના સામાન્ય કોર્પોરેટ હેતુઓ માટે ખર્ચશે.
કંપનીએ કયુઆઈબી માટે ૭૫% કરતા ઓછા નહિ, એચએનઆઈ માટે ૧૫% થી વધુ અને નાના રોકાણકારો માટે ૧૦% થી વધુ નહી તેટલા શેર ફાળવેલ છે.
જેએમ ફાઇનાન્શિયલ લિ., એક્સિસ કેપિટલ લિ., ક્રેડિટ સુઈસ સિક્યોરિટીઝ (ઈન્ડિયા) પ્રા. લિ., ડીએએમ કેપિટલ એડવાઈઝર્સ લિ. એચએસબીસી સિક્યોરિટીઝ એન્ડ કેપિટલ માર્કેટ્‌સ (ઈન્ડિયા) પ્રા. લિ.,આઈસીઆઈસીઆઈ સિક્યોરિટીઝ લિ., કોટક મહિન્દ્રા કેપિટલ કો. લિ., અને એસબીઅઈ કેપિટલ માર્કેટ્‌સ લિ. સંયુક્ત બુક રનિંગ લીડ મેનેજર્સ છે અને કેફીન ટેક્નોલોજીસ લિ., ઇશ્યૂના રજિસ્ટ્રાર છે.

સમાન મૂલ્ય પર પ્રારંભિક ઇક્વિટી શેર જારી/રૂપાંતર કર્યા પછી, કંપનીએ ડિસેમ્બર ૨૦૧૦ અને ફેબ્રુઆરી ૨૦૨૩ ની વચ્ચે શેર દીઠ રૂ.૧૪.૬૦ – રૂ. ૨૫૫ (રૂ. ૨ મૂળ કિંમત પર આધારિત)ની કિંમતની શ્રેણીમાં વધુ ઇક્વિટી શેર જારી/રૂપાંતરિત કર્યા. તેણે ફેબ્રુઆરી ૨૦૨૩ માં ૧ માટે ૫ ના ગુણોત્તરમાં બોનસ શેર પણ જારી કર્યા છે. પ્રમોટરો/વેચતા હિસ્સેદારો દ્વારા શેરના સંપાદનની સરેરાશ કિંમત રૂ. ૦.૩૦ પ્રતિ શેર છે.
આઈ પી ઓ પછી,આ કંપનીની વર્તમાન પેઇડ-અપ ઇક્વિટી મૂડી રૂ. ૧૮૬૪.૭૧ કરોડ (૧૮૬૪૭૦૭૪૫૦ શેર) છે તે વધીને રૂ.૨૧૦૦ કરોડ (૨૧૦૦૦૦૧૬૧૪ શેર) થશે. આઈ પી ઓ કિંમતના આધારે, કંપની રૂ.૨૪૯૯૦.૦૨ કરોડની માર્કેટ કેપ નિહાળી રહી છે.

આર્થિક દેખાવ

આર્થિક દેખાવને મોરચે, છેલ્લા ત્રણ નાણાકીય વર્ષમાં , આ કંપનીએ (કોન્સોલીડેટેડ ધોરણે) કુલ આવક / ચોખ્ખો નફો રૂ. ૧૬૭૮.૨૬ કરોડ / રૂ. ૨૮૪.૬૨ કરોડ (ના. વ.૨૧), રૂ. ૨૩૭૮.૭૪ કરોડ / રૂ. ૩૩૦.૪૪ કરોડ (ના. વ.૨૨), અને રૂ. ૩૩૭૨.૮૫ કરોડ / રૂ. ૭૪૯.૫૪ કરોડ (ના. વ. રૂ૨૩).નોંધાવેલ છે. ના. વ. ૨૪ ના પ્રથમ ત્રિમાસિક ગાળામાં , તેણે આવક રૂ ૩૨૨.૨૦ કરોડ પર ચોખ્ખો નફો રૂ ૯૧૮.૨૪ કરોડ મેળવ્યો છે. આમ કંપનીએ તેની ટોપ અને બોટમ લાઈનમાં સ્થિકવૃધ્ધિ દર્શાવી છે.
છેલ્લા ત્રણ નાણાકીય વર્ષમાં આ કંપનીની સરેરાશ ઈપીએસ રૂ.૨.૮૮ અને સરેરાશ આરઓએનડબલ્યુ ૧૪.૫૨ % છે. ઇશ્યૂની કિંમત તા.૩૦ જુન, ૨૦૨૩ ના રોજ તેના એનએવી રૂ.૨૩.૬૨ના આધારે ૫.૦૪૧ ના પી/બીવીથી આવે છે.અને આઈ પી ઓ પછીના એન એ વી રૂ. ૩૪.૬૬ મુજબ ૩.૪૩ ના પી/બીવીથી (અપર કેપના આધારે) આવે છે.
જો આપણે ના. વ. ૨૪ ની સુપર કમાણીને આઈપીઓ પછીની સંપૂર્ણ પાતળી પેઇડ-અપ ઇક્વિટી મૂડીને આધારે ગણીએ, તો માગવામાં આવેલ કિંમત ૧૯.૩૮ ના પી/ઈ પર આવે છે. આમ આ જે એસ ડબલ્યુ ગ્રુપની કંપનીનો ઈસ્યુ વાજબીભાવે આવેલ છે.

ડિવિડન્ડ પોલિસીઃ

કંપનીએ ઓફર ડોક્યુમેન્ટમાં નોંધાયેલા નાણાકીય વર્ષ માટે કોઈ ડિવિડન્ડ જાહેર કર્યું નથી. તેણે તેની નાણાકીય કામગીરી અને ભાવિ સંભાવનાઓના આધારે ફેબ્રુઆરી ૨૦૨૩ માં વ્યવહારૂ ડિવિડન્ડ નીતિ અપનાવી હતી.

લીસ્ટેડ સમાન કંપનીઓ સાથે સરખામણી

ઓફર ડોક્યુમેન્ટ મુજબ, આ કંપની એ અદાણી પોટ્‌ર્સને તેના લિસ્ટેડ પીઅર તરીકે દર્શાવ્યું છે. તે ૨૮.૫૮ નાપ્ ાી/ઈ પર ટ્રેડ થઈ રહ્યો છે (૨૦ સપ્ટેમ્બર, ૨૦૨૩ મુજબ). જો કે, તેઓ ખરેખર ચૂસ્ત રીતે તુલનાત્મક નથી.

મર્ચંટ બેંકરનો ટ્રેક રેકર્ડ

ઓફર સાથે સંકળાયેલા આઠ બીઆરએલએમએ છેલ્લા ત્રણ વર્ષમાં ૮૧ જાહેર મુદ્દાઓનું સંચાલન કર્યું છે, જેમાંથી ૨૬ ઇશ્યૂ લિસ્ટિંગ તારીખે ઑફર કિંમત કરતાં નીચે બંધ થયા છે.

નિષ્કર્ષ / રોકાણ વ્યૂહરચના

જેએસડબલ્યુ ગ્રૂપનો આઈપીઓ ૧૩+ વર્ષના અંતરાલ પછી તેની શરૂઆતની નિશાની કરી રહ્યો છે. જેઆઈએલ એ ગ્રૂપની એક ઇન્ફ્રાસ્ટ્રક્ચર સેગમેન્ટ આર્મ છે અને તેણે રિપોર્ટ કરેલા સમયગાળા માટે તેની ટોચ અને નીચેની લાઇનમાં સતત વૃદ્ધિ નોંધાવી છે. ના. વ.૨૪ની વાર્ષિક કમાણીના આધારે, ઇશ્યૂ વ્યાજબી કિંમતનો લાગે છે. રોકાણકારો મધ્યમથી લાંબા ગાળા માટે પાર્કિંગ ફંડનો વિચાર કરી શકે છે.

Review Author

DISCLAIMER: No financial information whatsoever published anywhere here should be construed as an offer to buy or sell securities, or as advice to do so in any way whatsoever. All matter published here is purely for educational and information purposes only and under no circumstances should be used for making investment decisions. Readers must consult a qualified financial advisor before making any actual investment decisions, based on information published here. With entry barriers, SEBI wants only well-informed investors to participate in such offers. With crazy listings in the past, SME IPOs drew the attention of investors across the board. However, as SME issues have entry barriers and continued low preference from the broking community, any reader taking decisions based on any information published here does so entirely at own risk. The above information is based on information available as on date coupled with market perceptions. The Author has no plans to invest in this offer.

(SEBI registered Research Analyst-Mumbai).

About Dilip Davda

Dilip Davda is veteran journalist associated with stock market since 1978. He is contributing to print and electronic media on stock markets/insurance/finance since 1985.

Dilip Davda is a leading reviewer of public issues and NCDs in the primary stock market in India. The knowledge he gained over 3 decades while working in the stock market and a strong relationship with popular lead managers makes his reviews unique. His detail fundamental and financial analysis of companies coming up with IPO helps investors in the primary stock market. Dilip Davda has a special interest in analyzing the SME companies and writing reviews about their public issues. His reviews are regularly published online and in news papers.

Email: dilip_davda@rediffmail.com

Courtesy:  https://www.chittorgarh.com/